Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Cách tính lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày

Như chúng ta đã biết, nước là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể con người. Hàng ngày, chúng ta cần phải uống đủ lượng nước mà cơ thể cần để mang đến nhiều lợi ích như: thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, giảm mệt mỏi, căng thẳng, ngăn ngừa bệnh tật,… Vậy uống bao nhiêu nước thì được gọi là đủ? Các nhà khoa học thường khuyên chúng ta nên uống từ 1,5 – 02 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên có nhiều người cần phải cung cấp cho cơ thể lượng nước lớn hơn thế còn có những người lại phải uống ít đi. Vậy để biết được uống bao nhiêu nước là đủ, các bạn hãy tham khảo cách tính lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày mà chúng tôi chia sẻ.


Cách tính lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày đơn giản và chính xác


Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người, cơ thể sẽ cần được cung cấp lượng nước khác nhau. Các bạn có thể áp dụng cách tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo cân nặng: Các bạn bạn chỉ cần ngồi lên cân, xác định số cân nặng của mình sau đó chia cho 30 thì sẽ ra số lít nước cần uống mỗi ngày. Tuy nhiên, với cách tính này sẽ chỉ ra lượng nước tương đối mà các bạn cần cung cấp cho cơ thể. Lý do vì sao? Vì ngoài việc uống nước hàng ngày các bạn còn nạp nước cho cơ thể bằng việc ăn. Những thực phẩm có chứa nhiều nước cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng nước nhất định. Ngoài ra, với những người không vận động hay thường xuyên vận động thì lượng nước cần cung cấp cho cơ thể cũng hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn như:
- Với những người vận động nhiều thì lượng nước mất đi do đổ mồ hôi cũng rất lớn vì vậy cần phải nạp thêm cho cơ thể khoảng 150ml sau 15 phút vận động và uống từ từ 500ml nước sau khi vận động xong.
- Trong điều kiện bình thường, cơ thể các bạn chỉ cần cung cấp 0.4 lít nước/ 10kg cơ thể mỗi ngày.
- Ngoài ra, lượng nước cần cung cấp cho mỗi ngày còn phụ thuộc vào thời tiết. Nếu thời tiết quá nắng nóng, nhiệt độ cơ thể sẽ cao, mồ hôi chảy nhiều dẫn đến mất nước thì cần phải nạp thêm nước cho cơ thể. 

Sau khi đã xác định được lượng nước cần phải cung cấp cho cơ thể mỗi ngày, các bạn cần phải lưu ý những điều sau để nước có thể phát huy được hết tác dụng:
- Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.
- Khi uống nước, nên uống từ từ, từng ngụm nhỏ, mỗi lần không nên quá 150-200 ml.
- Trước và sau bữa ăn khoảng 30 – 45 phút để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.
- Không nên uống nước khi thấy nước tiểu đã quá trong.
- Uống nhiều nước khi nước tiểu có màu vàng hay cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu, căng thẳng.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn các bạn đã biết cách làm thế nào để tính được lượng nước cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày đồng thời biết cách uống nước sao cho hiệu quả và tốt nhất cho cơ thể, sức khỏe của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét